• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đưa thương mại điện tử đến doanh nghiệp khu công nghiệp

Nền tảng thương mại điện tử Lazada vừa phối hợp cùng Sở Công Thương tỉnh Long An và Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khởi động chương trình “Hỗ trợ kinh doanh thương mại điện tử cho doanh nghiệp Long An”.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Lazada nhằm chung tay góp phần đưa thương mại điện tử đến với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, với xuất phát điểm là tỉnh Long An.

Các nhà sản xuất trong các khu công nghiệp trên cả nước hiện đang sản xuất gần 70% lượng hàng hóa lưu chuyển trên thị trường và hầu hết phải xây dựng một hệ thống phân phối phức tạp để đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Giờ đây, với sự trợ giúp của thương mại điện tử, chuỗi cung ứng này được rút ngắn, đem đến cơ hội cho nhà sản xuất tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng và ở chiều ngược lại, người tiêu dùng có thể mua những mặt hàng mình yêu thích trực tiếp từ nhà sản xuất.

dua thuong mai dien tu den doanh nghiep khu cong nghiep

Ông Vũ Quốc Tuấn - Giám đốc Đối ngoại Lazada Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Minh Đức - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An chia sẻ, Long An là một tỉnh kề cận TP.Hồ Chí Minh, cửa ngõ đi miền Tây, nên có nhiều lợi thế để phát triển các khu công nghiệp và tỉnh đã thu hút được nhiều nhà sản xuất hàng hóa chất lượng cao. Thương mại điện tử đang đem đến cho các nhà sản xuất trong khu công nghiệp một cơ hội hoàn toàn mới để kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng.

“Do đó, chúng tôi đã phối hợp với Lazada và VECOM để đưa cơ hội này đến với hàng trăm doanh nghiệp sản xuất tại 16 khu công nghiệp trên toàn tỉnh. Đây không chỉ là một cơ hội kinh doanh, mà còn là một bước tiến đến một hệ sinh thái bền vững giữa nhà sản xuất - nhà bán hàng - người tiêu dùng thông qua môi trường trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam” - ông Lê Minh Đức nhấn mạnh.

Các doanh nghiệp Việt Nam thường có thế mạnh nổi bật về khả năng sản xuất và chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, khi nhắc đến các hoạt động quảng bá, hỗ trợ để thu hút khách hàng, đặc biệt trên môi trường thương mại điện tử, thì nhiều doanh nghiệp vẫn còn lúng túng, chưa biết bắt đầu từ đâu. Thấu hiểu điều này, Lazada đã chủ động xây dựng mô hình 3S (Startup Support SME) để hỗ trợ các nhà sản xuất trong khu công nghiệp lên sàn.

dua thuong mai dien tu den doanh nghiep khu cong nghiep
Chương trình thu hút đông đảo nhà bán hàng, nhà sản xuất

Ông Vũ Quốc Tuấn - Giám đốc đối ngoại của Lazada cho biết, chúng tôi luôn coi việc đồng hành, hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một trong những ưu tiên hàng đầu trong tầm nhìn dài hạn của Lazada. Trong đó, một trong những hoạt động thiết thực nhất là hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất tiếp cận và kinh doanh thành công trên nền tảng thương mại điện tử.

Sau tỉnh Long An, chương trình đưa thương mại điện tử đến với các nhà sản xuất tại khu công nghiệp sẽ tiếp tục được Lazada tiến hành tại các địa phương khác với sự đồng hành của VECOM và các Sở Công thương cùng nhiều đối tác khác. Chương trình hứa hẹn sẽ mở ra bước ngoặt lớn trong việc phát triển kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử cho những doanh nghiệp sản xuất tiềm năng.


Tác giả: Quỳnh Nga
Nguồn: congthuong.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Tin xem nhiều
Nhân chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ vừa qua, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã dẫn đầu đoàn cán bộ Việt Nam đến làm việc với Tập đoàn AES, Hoa Kỳ. ...
Phần thưởng cho mỗi cầu thủ nữ là một chiếc xe tay ga Lead, còn xe côn tay Winner dành tặng cho các cầu thủ nam.
Samsung đã đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone cuối cùng ở Trung Quốc hồi tháng 10, sau hơn ba thập kỷ hoạt động tại khu phức hợp Jinxinda, thành phố Huệ Châu, Quảng ...