• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bán lẻ giảm giá “sốc” hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia

Các nhà bán lẻ tại khu vực TP. Hồ Chí Minh đang triển khai đồng loạt nhiều hoạt động giảm giá mạnh tay cho các ngành hàng từ thời trang, hóa mỹ phẩm cho tới hàng gia dụng, thực phẩm, kéo dài xuyên suốt tháng 12/2021.

Mạnh tay giảm giá hàng ngàn sản phẩm

Theo các nhà bán lẻ, đây là hoạt động hưởng ứng chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 do Bộ Công Thương chủ trì nhằm góp phần kết nối cung cầu, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Chẳng hạn với Saigon Co.op, bắt đầu từ đầu tháng 12/2021, đồng loạt hệ thống bán lẻ của doanh nghiệp trên cả nước gồm siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife và kênh mua sắm qua truyền hình HTVCo.op sẽ tổ chức thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn hàng ngàn sản phẩm Tết. Theo đó, trước Tết 3 tuần, các siêu thị sẽ tập trung giảm giá thêm cho các mặt hàng hóa phẩm tẩy rửa, vệ sinh nhà cửa và vật phẩm trang trí Tết như hoa mai, hoa đào, liễn, lọ hoa… tuần tiếp theo giảm giá bánh kẹo, giao giỏ quà Tết để đáp ứng nhu cầu biếu tặng. Những ngày còn lại tập trung giảm giá hàng nhu yếu, thực phẩm và thời trang. Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và Co.op Food cũng chuẩn bị lượng hàng hóa có giá khuyến mãi cho 10.000 giỏ quà Tết gói theo yêu cầu của cá nhân và doanh nghiệp.

Bán lẻ giảm giá “sốc” hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia
Hàng ngàn sản phẩm được giảm giá mạnh tại VinMart/VinMart+

Tương tự, gần 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc cũng đồng loạt “tung” chương trình khuyến mại đặc biệt áp dụng với hàng nghìn mặt hàng. Theo đó, từ ngày 1-15/12 khách hàng khi tới VinMart/VinMart+ mua sắm đều có thể thoải mái mua sắm thực phẩm tươi sống, hàng thiết yếu, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình với giá tốt. Các mặt hàng đang được khuyến mại đều bám rất sát cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người tiêu dùng, phù hợp trong bối cảnh nhiều người bị giảm thu nhập, phải thắt chặt chi tiêu do lo ngại dịch bệnh leo thang.

Ngoài các nhà bán lẻ kể trên, nhiều đơn vị như Big C, AEON Việt Nam… cũng đang thực hiện giảm giá cho hàng loạt mặt hàng tiêu dùng trong dịp này. Đặc biệt, tại Aeon Việt Nam, theo bà Huỳnh Thị Kim Thanh - Giám đốc siêu thị AEON Tân Phú Celadon, trong những tháng cuối năm, AEON Việt Nam dự kiến không tổ chức các sự kiện tập trung đông người, chương trình kích cầu tại điểm bán để hạn chế tập trung nơi công cộng mà thay vào đó tập trung vào các ưu đãi về giá cho các sản phẩm nhu yếu phẩm để hỗ trợ và đồng hành cùng người dân.

Đáng chú ý, AEON Việt Nam còn chủ động phối hợp cùng đơn vị thanh toán thẻ, ví điện tử thực hiện giảm giá cho khách hàng nhằm thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt.

Sẵn sàng nguồn hàng cho mùa mua sắm cuối năm

Theo nhận định của các nhà bán lẻ, sức mua hàng hóa cuối năm cũng như Tết Nhâm Dần 2022 có thể sẽ giảm nhẹ so với mùa Tết 2021 và người tiêu dùng sẽ có xu hướng chỉ tập trung chủ yếu vào các mặt hàng cơ bản như thực phẩm, bánh kẹo, bia, nước giải khát… Tuy vậy không vì thế mà công tác chuẩn bị hàng hóa cho mùa Tết bị sụt giảm và các nhà bán lẻ đều đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng từ mấy tháng trước.

Chia sẻ về kế hoạch cung ứng hàng hóa cho Tết, bà Tạ Thị Minh Hợp - Giám đốc Cung ứng hệ thống bán lẻ VinMart/VinMart+ cho biết, đơn vị đã làm việc với các nhà cung ứng lớn ngay từ thời điểm tháng 9 và tháng 10, chốt sản lượng cho tất cả các mặt hàng chủ lực. Lượng hàng hóa hệ thống VinMart/VinMart+ chuẩn bị cho giai đoạn Tết tăng 40 - 50% so với lượng bán bình quân, tập trung vào các nhóm hàng tươi sống, thực phẩm và đồ dùng thiết yếu, các mặt hàng thời vụ Tết.

“Trong dịp Tết, chúng tôi tập trung tổ chức các chương trình khuyến mại lớn, tăng giá trị giỏ hàng bằng các quà tặng hấp dẫn. Đồng thời, chúng tôi thương thảo với tất cả các nhà cung cấp nhằm cung cấp hàng hóa với giá ổn định trong những thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao” - bà Hợp nói.

Trong khi đó, Saigon Co.op ngoài chủ động liên kết với các doanh nghiệp, hợp tác xã chuẩn bị nguồn hàng với giá cả ổn định, cũng đang thực hiện linh hoạt nhiều hoạt động kết nối cung cầu để tìm nguồn hàng đưa vào kinh doanh trên toàn hệ thống.

Đại diện của Saigon Co.op cho biết, xác định dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nên Saigon Co.op đang áp dụng song song cả hai hình thức chào hàng trực tiếp và online để tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất trên cả nước. Việc này không chỉ hỗ trợ nhà sản xuất bán được hàng mà còn giúp nhà bán lẻ có nguồn hàng phong phú phục vụ người tiêu dùng.

Thùy Dương


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin xem nhiều
Bất chấp dịch bệnh Covid-19 cùng những giải pháp phòng chống dịch quyết liệt, thương mại Việt Nam – Trung Quốc trong năm 2021 vẫn tăng trưởng 24,6% so với cùng kỳ.
Trong báo cáo Triển vọng Kinh tế thế giới công bố ngày 25/1, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) thông báo rằng nền kinh tế toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 4,4% trong năm 2022, ...
Thay mặt Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời chúc mừng đến Trung ương GHPG Việt Nam và Tăng, Ni, Phật tử cả nước một năm mới ...