• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Khách Việt nằm trong top 10 thị trường tiềm năng và chịu chi nhất Singapore

Sự gần gũi về địa lý và các hoạt động du lịch du lịch hấp dẫn, đa dạng đang biến Singapore trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách Việt Nam khi nghĩ đến các chuyến thăm quan nước ngoài.

 

Với Việt Nam, Singapore không phải là thị trường du lịch quá tiềm năng. So với con số 2,4 triệu lượt khách từ Trung Quốc hay 2 triệu từ Hàn Quốc, Singapore chỉ có khoảng hơn 144.000 lượt khách đến Việt Nam trong nửa đầu năm nay, theo số liệu cập nhật mới nhất từ Tổng cục du lịch.

Tuy nhiên ở chiều ngược lại, Việt Nam là một trong những thị trường du lịch trọng điểm với đảo quốc sư tử. Trong cuộc trò chuyện ngắn với chúng tôi, bà Sherleen Seah, Trưởng đại diện văn phòng Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam nhấn mạnh, 2 năm gầy đây, Việt Nam luôn nằm trong top 10 thị trường có lượng khách đến Singapore nhiều nhất.


Xin Tổng cục cho biết thị trường Việt Nam đang nằm ở đâu trong nền kinh tế du lịch của Singapore?

Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm đối với du lịch Singapore. Trong năm 2017 và 2018, Việt Nam đã liên tiếp lọt vào top 10 các nước có lượng du khách ghé thăm Singapore nhiều nhất. Đặc biệt trong năm 2018, việc gần 600.000 du khách Việt ghé thăm Singapore đã giúp Việt Nam giữ vị trí thứ 10 trong top các quốc gia có du khách đến Singapore nhiều nhất.

Theo bà, vì sao trong hai năm 2017 và 2018 lại có sự đột phá về số lượng khách du lịch Việt Nam tại Singapore như vậy?

Với Singapore, Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng. Nhu cầu du lịch nước ngoài của người Việt đang ngày càng tăng cao là lí do then chốt cho sự đột phá trong lượng du khách Việt tới Singapore.

Ngoài ra, Singapore còn thu hút du khách Việt bởi nhiều đặc điểm khác. Đầu tiên là khoảng cách địa lý, cả Singapore và Việt Nam đều thuộc khu vực Đông Nam Á khiến việc di chuyển trở nên vô cùng dễ dàng. Nền văn hóa, ẩm thực của Singapore và Việt Nam có rất nhiều điểm tương đồng. Hơn nữa, việc sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ chính cũng là một lợi thế thu hút du khách Việt. Hàng loạt sự kiện và lễ hội diễn ra quanh năm và nhiều điểm tham quan mới tại Singapore cũng tạo được ấn tượng mạnh mẽ, khiến nhiều du khách Việt muốn tiếp tục quay lại và khám phá Singapore.

Có thông tin cho rằng du khách Việt khá chịu chi khi du lịch ở Singapore. Xin Tổng cục cho biết thông tin này có chính xác hay không?

Dù không có số liệu cụ thể về chi tiêu của du khách Việt nhưng dựa vào những khảo sát hiện có, chúng tôi có thể chắc chắn rằng mua sắm là một trong những hoạt động ưa thích hàng đầu của người Việt khi đến Singapore. Và khi so sánh với những thị trường khác, sức chi của du khách Việt cũng ở mức khá cao.

Nguyên nhân là do Singapore từ lâu đã là một điểm mua sắm lí tưởng với các sản phẩm chính hãng, chất lượng và đa dạng - từ thương hiệu cao cấp đến bình dân. Ngoài ra, Singapore còn là nơi các tín đồ mua sắm có thể dễ dàng tìm thấy các thương hiệu nổi tiếng chưa có mặt trên thị trường Việt Nam.

Khách Việt nằm trong top 10 thị trường tiềm năng và chịu chi nhất Singapore - Ảnh 2.

 

Như vậy, đa số du khách Việt đến Singapore nhu cầu chính là để mua sắm?

Đa số du khách Việt lần đầu đến Singapore để khám phá những địa điểm tham quan nổi tiếng. Song, bên cạnh đó, nhiều người khi quay lại Đảo quốc sẽ kết hợp tham quan với mua sắm và đặc biệt là thưởng thức ẩm thực địa phương. Theo quan sát của chúng tôi, khách du lịch Việt không chỉ ham thích phiêu lưu mà còn không ngừng tìm kiếm những trải nghiệm ẩm thực mới lạ và những "viên ngọc ẩn" tuyệt đẹp của Singapore.

Tổng cục có đặt mục tiêu cụ thể về lượng khách du lịch Việt Nam đến Singapore trong năm nay hay không, và những hoạt động để đạt được mục tiêu trên là gì?

Chúng tôi luôn có mục tiêu và kế hoạch cụ thể để gia tăng số lượng khách du lịch toàn cầu đến với Singapore. Những hoạt động, sự kiện và lễ hội thú vị của chúng tôi trong năm 2019 hứa hẹn sẽ giành được nhiều sự quan tâm hơn từ du khách Việt, điển hình là khu phức hợp giải trí mua sắm tại sân bay Jewel Changi hay Floral Fantasy - khu tham quan mới của Gardens by the Bay.

Chúng tôi cũng luôn không ngừng phát triển, làm mới và thay đổi các địa điểm tham quan quen thuộc, điển hình là trải nghiệm tại Sở thú Quốc gia Singapore. Nếu ban ngày du khách được thỏa sức ngắm nhìn các loài động vật hoang dã, thì ban đêm du khách sẽ được trải nghiệm tour tham quan xem thú đêm cùng với những màn biểu diễn ánh sáng, âm thanh và câu chuyện lôi cuốn. Và chúng tôi tin rằng tại Singapore, những trải nghiệm mới và thú vị tương tự sẽ luôn được tạo ra mỗi ngày.

Tuần trước, Singapore vừa tổ chức giải đấu Cúp Bóng đá các Nhà vô địch Thế giới International Champions Cup 2019. Rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã ghé thăm Singapore nhân dịp sự kiện này. Sắp tới vào tháng 9, chúng tôi cũng sẽ tổ chức giải đua xe hàng năm được tổ chức tại Singapore- Giải đua xe Công thức 1 (F1) Grand Prix Singapore nổi tiếng, hứa hẹn là sự kiện hội tụ những người hâm mộ giải đấu toàn cầu đến Singapore.

Xin cảm ơn bà về cuộc trò chuyện vừa rồi.

 

Tác giả: Hồng Lam |
Nguồn: ttvn.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Mặc dù vợ chồng đã ly hôn mấy chục năm nhưng bố chồng trước khi qua đời vẫn di chúc để lại đất cho mẹ ca sĩ Nguyễn Hải Yến.
Đến năm 2080, tỷ lệ người từ 65 tuổi trở lên sẽ chiếm 29,1% dân số toàn cầu - và 12,7% dân số toàn câu là trên 80 tuổi. Đáng lo ngại nhất là thế giới sẽ không có đủ ...
Việc giao quyền tự chủ cho các trường đại học đã được quy định trong Luật Giáo dục Đại học (GDĐH) sửa đổi, theo đó bên cạnh việc các trường được “mở cửa” trong hoạt động ...